Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Chuyện buồn các cô gái lấy chồng Tây ở Hội An

Chuyện lấy chồng người nước ngoài ở Hội An cũng như ở một số thành phố khác đã trở thành bình thường. Tuy vậy, có một số cô gái do tìm hiểu không kỹ, lại thiếu vươn lên xây dựng tổ ấm nên đã lãnh hậu quả khôn lường.
Con gái Hội An có chồng Tây đông nhất vẫn là người của làng chài An Hội xưa, nay được chia thành 2 khối: An Hội và Đồng Hiệp, thuộc phường Minh An, TP Hội An, Quảng Nam.
Trung tá Nguyễn Văn Tâm, Phó Công an phường Minh An, nói rằng, khối phố An Hội và Đồng Hiệp ở phía Nam bờ sông Hoài nhìn sang phố cổ Hội An, ngày càng phát triển phồn thịnh là có sự đóng góp của các cô gái lấy chồng Tây. Những cô gái này đã gom góp tiền của xây nên bao ngôi biệt thự nguy nga tráng lệ, bao nhà hàng sang trọng, với những trang thiết bị hiện đại, ngày ngày mở cửa đón khách du lịch thập phương.
Làng chài nghèo Hội An giờ trở thành khu phố cổ sầm uất.
Làng chài nghèo Hội An giờ trở thành khu phố cổ sầm uất.
Tuy nhiên, tìm hiểu sâu xa mới hay bên cạnh những cô hạnh phúc cũng có nhiều cô bất hạnh bây giờ mới nói ra. Bởi lẽ, những cô gái lấy chồng Tây, chỉ với ít tiếng bồi làm vốn liếng mà “tùng phu” sang Pháp, Bỉ, Mỹ, Anh… thì khó thể hòa hợp được cuộc sống ở xứ người. Bất đồng ngôn ngữ sẽ dẫn đến bao hệ lụy trong sinh hoạt hằng ngày. Rốt cuộc, đã có không ít cô sang làm dâu xứ người một thời gian đã quay về quê nhà sống trong cảnh đơn chiếc, ngậm ngùi. Ngôi biệt thự, cái nhà to, sạp vải lớn mà họ tậu được bằng tiền dành dụm trong thời kỳ ở với chồng cũng không thể đắp đổi được tình nghĩa vợ chồng, hạnh phúc gia đình mà bao người phụ nữ khác ở quê hương có được.
Trung tá Nguyễn Văn Tâm đã nhiều lần hỏi chuyện mấy ông Tây về nguyên nhân khiến họ thích lấy vợ Hội An, thì họ bộc bạch, con gái Hội An có trách nhiệm với gia đình, sinh con nếu có ly dị thì lo nuôi dưỡng chứ không bỏ bê như các cô nàng ở xứ họ. Thảo nào, nhiều cô gái lấy chồng Tây ở Hội An ra nước ngoài sống vài ba năm thì trở lại phố Hội với những đứa con thơ…
Rồi có một trường hợp đặc biệt, đó là ông già người Đan Mạch thích “chơi trống bỏi” đã chọn một nàng chèo đò ở An Hội, rồi về nước ly dị vợ, bán hết tài sản, gom góp tiền bạc sang “đầu tư” cho cô vợ mới. Nào hay, có tiền nên cô gái chèo đò lại giở chứng học đòi làm “đại gia” ăn tiêu xa xỉ, lập công ty buôn bán bất động sản… Kết cục thì cô nàng “ẵm” nợ đến 5-6 tỷ đồng khiến ông già Đan Mạch bị xốc, dẫn tới tai biến mạch máu não, bán thân bất toại và chỉ còn ước nguyện cuối đời là khi nhắm mắt, xuôi tay được chôn cất tại Hội An…
Thống kê sơ bộ của Công an TP Hội An, hiện đã có 150 cô gái Hội An lấy chồng Tây. Đa số các cô sau khi lấy chồng nhanh chóng “thoát nghèo” trở thành chủ tiệm vải, biệt thự, khách sạn… Khách quan mà nói, cũng có một số trong số các cô gái Hội An lấy chồng Tây tiếp tục học ngoại ngữ học văn hóa, để có thể hòa hợp với nhà chồng. Số đông còn lại họ không thể học thêm được gì ngoài mớ tiếng bồi…
Nhiều người, khi tới Sở Tư pháp làm giấy kết hôn cũng chỉ biết điểm chỉ (lăn tay). Song, khi đã rủng rẻng đồng tiền trong túi thì họ lại không chịu khó tu chí làm ăn mà chỉ học cách làm sang, học thói ăn tiêu xả láng như các “đại gia”. Và, hệ lụy “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” tại một số gia đình đã diễn ra.
Google Account Video Purchases Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét