Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Những món ngon không thể bỏ qua khi đến phố cổ Hội An, Quảng Nam

Bạn nào có ý định đi du lịch đến Hội An thì nhanh nhanh lấy sổ tay ra nào!
Cao lầu
Cao lầu vẫn là món ăn nổi tiếng số 1 đối với khách du lịch khi đến thăm Hội An. Bởi chỉ có Cao lầu được làm từ những nguyên liệu ở nơi đây, con người nơi đây và ngồi ăn ở chính đây thì bạn mới cảm nhận được hết vị ngon của món ăn đặc biệt này.
Một tô cao lầu với thịt và da heo chiên
Một tô cao lầu với thịt và da heo chiên
Cao lầu Hội An
Cao lầu Hội An
Mỳ Quảng Hội An
Mỳ Quảng Hội An
Cũng gần giống như Cao lầu, là món ngon nổi tiếng của vùng đất Quảng Nam và rất hay bị nhầm với Cao lầu nhưng chỉ cần nếm thử một lần thôi, bạn sẽ thấy đây là hai món ăn khác biệt hoàn toàn.
Mỳ Quảng phố cổ Hội An
Mỳ Quảng phố cổ Hội An
Mỳ Quảng thường được ăn cùng với tôm, thịt, trứng cút… tất cả đều ngấm gia vị ăn ngon, thích lắm! Và cũng không thể thiếu bánh tráng nướng giòn và rau ăn kèm nữa chứ. Đối với một số người thì mỳ Quảng còn ngon hơn cả Cao lầu đấy!
Hoành Thánh
Hoành Thánh Hội An
Hoành Thánh Hội An
Hoành thánh là món ăn của người Hoa nhưng tồn tại ở Hội An khá lâu rồi nên có thể coi đây là một đặc sản của Hội An. Hoành thánh có nhiều loại lắm, nào là: hoành thánh súp, hoành thành mì, hoành thánh chiên… rồi mỗi loại còn chia ra thành heo, gà, tôm nữa. Thế nên để nếm thử được hết tất cả các loại thì cũng tốn khá nhiều tiền của đấy nhỉ? Theo kinh nghiệm của bọn tớ thì Hoành thánh gà và heo rất dễ ăn, Hoành thánh tôm thì thơm và ngọt hơn, còn Hoành thánh chiên thì hơi ngấy đấy! Bạn nào sợ mập thì coi chừng nha!
Hoành Thánh chiên
Hoành Thánh chiên
Mà các bạn đừng nghĩ là Hoành thánh cũng giống như sủi cảo hay mì vằn thắn ở những nơi khác nhé! Tuy cùng là có nguồn gốc từ người Hoa nhưng món ăn này ở Hội An được chế biến khác hẳn đó! Chỉ cần nhìn qua ảnh cũng nhận thấy điều này rùi.
Bánh bao bánh vạc
Bánh bao bánh vạc - White Rose
Bánh bao bánh vạc - White Rose
Bánh bao bánh vạc là hai loại bánh gần giống nhau (chỉ có hình dáng là khác nhau) và thường để chung trong một đĩa, được những du khách nước ngoài đặt cho cái tên rất đẹp: “white rose”. Bởi nhìn những chiếc bánh này xòe ra, trắng muốt y như những bông hồng trắng vậy. Còn về mùi vị thì cũng gần giống với bánh bột lọc các bạn ạ.
Cơm gà
Cơm gà Hội An
Cơm gà Hội An
Ở đâu mà chẳng có cơm gà đúng hem? Và với món cơm gà ở Hội An, có nhiều “comment” trái chiều lắm! Người khen ngon, người chê dở… cơ mà mỗi vùng đều có một nét đặc trưng riêng, thế nên nếu có dịp thì các bạn cũng nên thử qua món ăn này.
Bánh tráng
Bánh tráng bánh cuốn Hội An
Bánh tráng bánh cuốn Hội An
Hay còn gọi là bánh cuốn như người Hà Nội í. Cũng gần giống với bánh cuốn Thanh Trì nhưng thay vì là bánh tráng mỏng kèm với nhân mọc nhĩ thì ở Hội An, bánh tráng còn có thêm tôm chấy nữa.
Khi ăn, bánh được rưới thêm mỡ hành rất thơm và ăn kèm chả lụa (giò lụa). Nhưng theo đánh giá chủ quan thì chả lụa ở đây không ngon bằng giò lụa ở miền Bắc.
Bên cạnh đó, khi ăn tất cả những món này, nếu ăn được cay thì các bạn nhớ cho thêm một chút ớt vào nhé! Ớt ở đây ngon có tiếng đó!
Để tìm ăn những món trên, tốt nhất là bạn nên đến khu phố ẩm thực, ở đó có đầy đủ các món ăn nổi tiếng ở Hội An. Ngoài ra, dọc bên bờ sông Hoài có một chuỗi nhà hàng “cooking class”, không chỉ cho bạn thưởng thức các món ăn mà họ còn hướng dẫn để bạn tự nấu những món này cơ. Hoặc nếu muốn rẻ hơn thì các bạn tìm ăn ở các hàng gần chợ và các hàng rong trong khu phố cổ nhé!
Google Account Video Purchases Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét